Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Thép kết cấu - Giải pháp chống cháy hiệu quả

Thép kết cấu đã được sử dụng khá phổ biến từ nhiều năm nay tại Việt Nam, tuy nhiên hầu hết các CĐT công trình lại xem nhẹ việc chống cháy cho nó.

Điển hình là vụ cháy nhà máy công ty Hà Phong tại Bắc Giang, thép kết cấu không được bảo vệ đã sụp đổ rất nhanh gây thiệt hại rất nặng nề về tài sản.

Hiện nay, để bọc chống cháy cho thép kết cấu, có 3 giải pháp chính:

1. Sơn chống cháy: thép kết cấu được bọc 1 lớp sơn trương nở (intumescent), sơn phồng lên khi gặp nhiệt độ cao tạo 1 lớp không khí ngăn giữa thép kết cấu và nhiệt độ cao bên ngoài. Ưu điểm của giải pháp này là kết cấu giữ được hình dáng gốc, khả năng bảo vệ các chi tiết tốt, tuy nhiên giá thành rất cao. Theo tính toán sơ bộ, giá sơn chống cháy xấp xỉ bằng giá thép kết cấu mà nó bảo vệ.

2. Phun bọt chống cháy (Fire Stop Spray): giá thấp hơn sơn chống cháy và khả năng bảo vệ tốt, tuy nhiên bề mặt thép kết cấu xù xì mất thẩm mỹ. Việc thi công cũng gặp nhiều khó khăn do phải phun tại công trường, không kết hợp với các công việc khác được do yêu cầu an toàn chất độc hại. Thông thường công nhân thi công phải mặc quần áo bảo hộ và đeo mặt nạ phòng độc.

thép kết cấu

3. Bọc bằng thạch cao chuyên dụng chống cháy: đây là cách đạt hiệu quả cao nhất và đang được sử dụng ngày một nhiều ở VN. Tấm thạch cao chống cháy được bọc xung quanh thép kết cấu cần bảo vệ bằng một hệ clip và khung thép chuyên dụng, không cần phải khoan vít làm ảnh hưởng đến cường độ thép kết cấu.
thép kết cấu

thép kết cấu

Ưu điểm của giải pháp này là giá thành thấp hơn 2 giải pháp trên,, thi công dễ dàng, không độc hại, khả năng chống cháy đảm bảo tiêu chuẩn yêu cầu (lên đến 03 giờ). Sau khi bọc, thép kết cấu đựợc sơn bả bình thường, độ thẩm mỹ công trình vẫn đảm bảo.

KhaiPhat Steel – Thép kết cấu tốt cho công trình của bạn.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

Đường số 5 - KCN Hòa Khánh - Đà Nẵng
Phone : (+84) 5113 734 889
Fax : (+84) 5113 736 626
Hotline : (+84) 5113 739 778
Email : business@khaiphatsteel.com
Facebook: Khaiphat STEEL
Blog: Nhà Thép Tiền Chế KhaiPhat Steel
Website: http://khaiphatsteel.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét