Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Thép kết cấu có ưu và nhược điểm gì?

Thép kết cấu có ưu và nhược điểm gì?

Thép kết cấu là kết cấu chịu lực của các công trình xây dựng được thiết kế và cấu tạo bởi thép.

Đây là loại kết cấu được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng, đặc biệt là trong các công trình xây dựng có quy mô lớn (Nhà thép tiền chế) bởi những đặc tính hữu ích của thép.

Ưu điểm của thép kết cấu tiền chế: Tính hữu dụng cao; Giá thành thấp; Chất lượng cao; Thi công nhanh; Chi phí bảo hành thấp

Khác với kết cấu bê tông cốt thép truyền thống sử dụng cốt thép chịu kéo kết hợp với bê tông chịu nén cấu tạo lên các cấu kiện chịu lực chính của công trình.

Thép kết cấu sử dụng hoàn toàn thép làm kết cấu chịu lực. (cột thép, dầm thép hình) Tùy vào từng dạng công trình, yêu cầu không gian, tải trọng... mà sử dụng những hệ kết cấu phù hợp.

Thép kết cấu trước kia được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp và được sử dụng nhiều trong tất cả các lĩnh vực của xây dựng trong những năm gần đây. 

thép kết cấu


Cũng như các vật liệu khác, thép kết cấu cũng có những ưu nhược điểm riêng:

I. Ưu điểm của thép kết cấu tiền chế:

1. Tính hữu dụng cao: Thép kết cấu với  đặc điểm linh hoạt trong khâu gia công, chế tạo có thể áp dụng cho mọi công năng công trình và mọi hình dáng mong muốn. Ngoài ra kết cấu thép còn rất dễ dàng sửa chữa, nâng cấp hay thay thế vì tính cơ động của nó.

2. Giá thành thấp: Tổng chi phí để đầu tư một dự án bằng thép thấp hơn so với sử dụng hệ kết bê tông cốt thép.

3. Chất lượng cao: Được thiết kế theo tiêu chuẩn mới nhất của Việt Nam và nước ngoài. Sản xuất theo một dây truyền hiện đại và đảm bảo chất lượng. Công tác lắp dựng chuyên nghiệp và chính xác.

4. Thi công nhanh: thép kết cấu tiền chế được gia công sản xuất trước trong nhà máy. Vì thế khi đưa cấu kiện ra công trường lắp dựng chỉ mất  5-10 ngày. Tiết kiệm được rất nhiều thời gian của chủ đầu tư.

5. Chi phí bảo hành thấp

II. Nhược điểm của thép kết cấu tiền chế:

1. Chịu lửa kém

2. Chịu sự ăn mòn bởi tác động của môi trường, độ ẩm… Tuy vậy , thép kết cấu thường được sơn chống rỉ, sơn màu để cách biệt với môi trường bên ngoài.

Thép kết cấu KHAIPHATSTEEL Thép tốt cho mọi công trình.

Mọi chi tiết hỗ trợ và tư vấn xin liên hệ:

KHAIPHAT STEEL
Đường số 5 - KCN Hòa Khánh - Đà Nẵng
Phone : (+84) 5113 734 889
Fax : (+84) 5113 736 626
Hotline : (+84) 5113 739 778
Email : business@khaiphatsteel.com
Facebook:    Khaiphat STEEL  
Blog:    Nhà Thép Tiền Chế KhaiPhat Steel   
Website: http://khaiphatsteel.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét